ยินดีด้วย
ยินดีด้วย

เพิ่มโอกาศทางการขาย ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

เทคนิคการขาย
เพิ่มโอกาศทางการขาย ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

1. ช่องทางการค้นหาผ่าน Google

Google เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญ เพราะทุกวันนี้ไม่ว่าคุณสงสัยหรืออยากได้อะไร สิ่งแรกที่จะทำคือการเข้า Google และค้นหาสิ่งที่เราต้องการเสมอไม่ว่าจะเป็นการหาข้อมูล หรือ หาของที่อยากได้ก็ตาม

ซึ้ง Google เป็นอีกหนึ้งขุมทรัพย์หลักที่คุณจะสามารถเพิ่มโอกาศให้ลูกค้าสามารถหาคุณเจอ ซึ้งคุณสามารถเพิ่มโอกาศจากทางนี้ได้ด้วยวิธีไหนบ้างได้แก่  เว็บไซต์ ของตัวการทำ SEO ให้ลูกค้าหาคุณเจอง่ายขึ้น การทำ Keyword การทำคอนเทนต์บนเว็บไซต์ของคุณเอง และควบคู่ไปการทำ SEM เพื่อเร่งให้ลูกค้ารู้จักคุณเร็วยิ่งขึ้น


2. นามบัตร

การที่เรามี Connection นามบัตรกัน จะทำให้คุณมียอดขาย เนื่องจากเคยพูดคุยกันมาบ้างแล้ว ต้องมีความสนใจในเบื้องต้นถึงแลกนามบัตรไว้ ส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ทักษะการปิดการขายของทีมเซลส์แล้วว่าจะมีสกิลมากน้อยเพียงใด (ยุคนี้กลุ่มคนที่พกนามบัตร จะเป็นกลุ่มลูกค้าระดับผู้บริหารหรือผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจ เช่น ระดับผู้จัดการ) ส่วนเราก็ควรจะมีนามบัตรกิจการที่ชัดเจน ชื่อที่อยู่เบอร์โทรติดต่อ เพื่อให้ติดต่อกลับได้ง่าย


3. ออกบูธ-งานอีเว้นท์

การออกบูธตามงานอีเว้นท์ต่าง ๆ เหมือนเป็นธรรมเนียมของทุก ๆ บริษัท แต่การเลือกงานอีเว้นท์ที่จะไปออกบูธ เราควรมีการคัดกรองกลุ่มลูกค้าที่จะเข้ามาเดินในงานหรือวันเวลาที่กลุ่มลูกค้าเราจะเข้าชมงานมากที่สุด เพราะวิธีนี้นอกจากเราจะได้ลูกค้าคุณภาพเกรด A แล้วยังช่วยจัดการเรื่องงบประมาณการออกบูธและการจัดแจงบุคคลากรที่ต้องดูแลบูธอีกด้วย ผู้จัดการที่มีสกลิและความรอบขอบแบบนี้แหละที่จะนำทัพองค์กรและทีมเซลส์ของคุณไปถึงเป้าหมายในแต่ละไตรมาสสำเร็จ


4. Linkedin.com

เป็นแหล่งรวมข้อมูลขนาดใหญ่ ที่บุคคลวัยทำงาน ผู้มีอำนาจตัดสินใจและผู้ประกอบการอยู่ในแพลตฟอร์มนี้ เพื่อประกาศหาพนักงานเป็นจำนวนมาก  เพียงคุณ Sign in และปรับแต่งโปรโฟล์เป็นภาษาอังกฤษเพื่อความมืออาชีพ วิธีนี้ก็เป็นอีก 1 วิธีที่น่าสนใจ พาตัวเองเข้าไปอยู่ในเเพลตฟอร์มที่มีแต่นักธุรกิจ ผู้ประกอบการเป็นส่วนใหญ่ และเป็นวิธีที่ง่ายในการได้ Contact ของเหล่านักธุรกิจ


5. ลูกค้าเก่าคือแหล่งบอกต่อลูกค้าใหม่ได้

ลูกค้าเก่าที่เคยมีประสบการณ์ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เราเคยนำเสนอขาย เรามี Contact กันอยู่แล้ว ซึ่งพวกเขาจะไม่ปฎิเสธที่จะสนทนา เพียงคุณเพิ่มคุณสมบัติ “เซลส์มือทอง” มีบริการหลังการขายที่ดี สอบถามความพึงพอใจ ให้เขารู้สึกประทับทั้งก่อน-หลัง การซื้อขาย และพวกเขายังเป็น เปอร์เซ็นต์ส่วนใหญ่ที่เรียกลูกค้าใหม่มาให้คุณ หรือที่เรียกว่า “Word of mouth” การบอกต่อเพื่อน ๆ หรือคู่ค้าธุรกิจ ข้อนี้ลูกค้าจะวิ่งเข้าหาคุณเองแบบไม่ทันตั้งตัวแน่นอน


6. เว็บไซต์

การมีเว็บไซต์เป็นของตนเป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะ ยิ่งแบรนด์คุณเติบโตยิ่งขึ้นจากร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็ก

ยิ่งมีช่องทางติดต่อเพิ่มมากขึ้น ย่อมเป็นเรื่องที่ดีกว่า แล้วเว็บไซต์ ยิ่งช่วยให้คุณ โปรโมทสินค้า หรือ การทำโฆษณา ผ่านเว็บไซต์ของคุณเอง โดยไม่ต้องเสียค่าคอมมิสชันให้กับ Marketplace แพทฟอร์มต่าง ๆ จะช่วยประหยัดมากยิ่ง เพราะถ้าคุณมีเว็บไซต์ นั้นเท่ากับว่า คุณจะมีตนใน google ง่ายขึ้น เพราะช่องที่ลูกค้าจะมาจาก Google ก็ไม่ควรละเลยเหมือนกัน


7. โซลเชียลมีเดีย

แน่นอนว่าทุกคนใช้ โซลเชียลมีเดีย เป็นหลัก ซึ้งก็เป็นช่องทางการขายออนไลน์หลักๆ ของหลายๆคน ทั้ง Facebook Instragram Tiktok ซึ่งใน โซลเชียลมีเดีย เหล่านี้ มีลูกค้าในหากหลายกลุ่มที่อาจจะเหมาะสมธุรกิจของคุณไม่มากก็น้อย เพราะจึงต้องรู้จักจุดแข็งของแบรนด์ตนเอง เพื่อทำการตลาดให้เข้ากับโซลเชียลมีเดียต่าง ๆ ในปัจจุบัน

2022-11-24 10:09:53